วันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2557

3 legs theory


ถ้าคุณมองหารูปแบบของการก้าวไปสู้เป้าหมายที่วาดฝันไว้ นี้คือสิ่งที่คุณต้องให้ความสนใจ ผมตั้งชื่อมันว่า 3 legs theory เพราะมันจะเป็นสามขาที่สามารถประยุกต์ใช้ได้กับทุกอย่าง

มาดูกันว่ามันมีอะไรบ้าง และมันจะช่วยเราให้ไปถึงเป้าหมายได้อย่างไร
- Vision : เปรียบเสมือนเป้าหมาย, วิสัยทัศน์ เป็นสิ่งที่วาดไว้ข้างหน้า เพื่อที่จะไปให้ถึง เป็นเหมือนเส้นชัย เป็นแผนงานที่เราวางไว้เผื่อจะไปให้ถึงเป้าหมาย
- Passion:  เป็นเหมือนเชื้อเพลิง เป็นพลังงานที่จะช่วยให้เราขับเคลื่อนตัวเราเองไปข้างหน้าได้ มันเป็นสิ่งที่ทำให้เรากระโดดออกจากเตียงนอน เพื่อไปทำบางสิ่งที่จะช่วยให้ไปถึงเป้าหมายได้
- Mission: เป็นทุกสิ่งที่เราต้องลงมือทำ ตามแผน หรือ vision ที่วางไว้โดยไม่มีการลังเลอะไรอีกแล้ว ไม่มีการทดสอบอะไรอีก มีแต่เดินหน้าทำ 100% เพราะการคิด การวางแผน การทดสอบมันเป็นหน้าที่ของ Vision

Mission & Vision ต่อให้มีความสามารถมากขนาดไหน ถ้าไร้ซึ่งเป้าหมายที่ดีก็ไม่มีประโยชน์
Passion เราจำเป็นต้องมีเชื้อเพลิงเพื่อที่จะขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
 
Copyright © My theory
photography premium wordpress themes | free wp theme by Blog Templates