วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Idea of Arm

Application rate for food

คุณเคยมั้ย ที่ไอเดียเจ๋งเกิดขึ้นมาในความฝัน ติดตลกบ้างแต่ถ้าคิดต่อมันก็สามารุเกืดขึ้นได้จริง วันนี้ผมจะขอเล่าความฝันหนึ่งของเพื่อนผมให้ฟัง ซึ่งผมคิดว่าถ้า Foursqaure Facebook หรืออะไรก็ตามมาอ่านเจอก็คงเกิดประโยชน์ไม่น้อย

เริ่มจากการที่เพื่อนผมฝันว่าเขาใช้แอปพลิเคชั่นหนึ่ง ที่สามารถวิเคราะห์วัตถุดิบที่ใช้ในอาหารได้ คือ ถ้าผมสั่งพิซซ่ามา แล้วถ่ายรูป แอปก็จะบอกว่ามีองค์ประกอบอะไรอยู่ในอาหารนี้บ้าง มัจำนวนเท่าไหร่ มีพลังงานเท่าไหร่เป็นต้น ผมก้เลยบอกว่ามันคงอีกยาวไกลถ้าจะแยกสารเคมีได้ขนาดนั้นได้ด้วยพิเซลสีจากภาพ แต่สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้นได้ ที่ผมแสดงความคิดเห็นไปคือ การถ่ายภาพแล้วให้ผู้ใช้ให้คะแนนอาหารนั้นๆว่าเท่าไหร่ อาจจะเป็น เรทห้าดาว หรืออะไรประมาณนี้ เช่นถ้าแอปนี้ทำงานร่วมกับ foursquare ก็จะช่วยบอกว่าสถานที่นั้น หรือ ร้านอาหารนั้น มีอะไรที่อร่อย คือ ได้คะแนนมาก เมื่อผู้คนใหม่ๆมาร้านนี้ก็จะเช็คอินที่ Foursquare แล้วก็จะแนะนำอาหารที่ได้คะแนนสูงๆให้ เป็นการช่วยโปรโมทร้านและสร้าง Tradition ให้ร้านได้ด้วย ผมคิดว่ามันยังสามารถ Plus 1 ได้อีกมาก

แค่ไม่ปล่อยให้ความฝันผ่านมาแล้วผ่านไป จับมันมาเติมนั้น ปรับนี้ มันก็มีโอกาสสร้างสิ่งใหม่ๆให้กับโลกใบนี้ได้ไม่ยาก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
 
Copyright © My theory
photography premium wordpress themes | free wp theme by Blog Templates